5 thói quen khiến bạn tăng cân nhanh chóng

Có những thói quen tưởng chừng như là vô hại nhưng thực chất nó đang ảnh hưởng và “đe dọa” tới cân nặng của bạn hằng ngày đấy.

Bạn đã có sẵn một list các thực phẩm và kế hoạch đầy chi tiết cho những bài tập giúp đánh tan mỡ thừa nhưng điều đó chắc chắn là vẫn chưa đủ. Cân nặng của bạn sẽ không hề thay đổi thậm chí còn tăng lên nữa nếu bạn tiếp tục duy trì các thói quen sau đây:

  1. Ngủ liền sau khi ăn

Cuộc sống bận rộn với hàng đống công việc không tên khiến cho giấc ngủ của bạn trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Ngủ “chạy” trong khoảng thời gian sau khi ăn là thói quen dường như không thể bỏ của các nàng bận rộn, đặc biệt là với dân văn phòng.

ngu-sau-khi-an

Một số axit béo tự nhiên sẽ tự động được phân hủy ra trong giấc ngủ của bạn. Nhưng việc bạn khiến cái dạ dày của mình no căng trước khi đi ngủ sẽ ngăn cản hoạt động đốt cháy axit béo của cơ thể, đồng thời còn khiến thức ăn khó tiêu nữa. Và một hệ quả hiển nhiên của việc ngủ sau khi ăn no đó là hình thành những khối mỡ dày ở thành bụng khiến vóc dáng của bạn thay đổi đi nhiều đấy.

Cho nên, để tránh được những tác dụng không mong muốn nay, bữa ăn của bạn phải diễn ra 3 tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ. Hoặc nếu bạn không có thời gian, thì trước khi đi ngủ bạn chỉ nên ăn những loại thức ăn nhẹ, hoặc tốt nhất là nên ăn trái cây để dạ dày dễ tiêu hóa.

  1. Thường xuyên uống nước ngọt có ga
  2. Nuocngot123-b2f46

Sẽ không thể nào có thể phủ nhận được “độ ngon” và “sức quyến rũ” của nước ngọt có ga với người sử dụng. Nhưng việc thường xuyên lạm dụng vào nó sẽ khiến cho kích thước vòng bụng của bạn tăng rất nhiều. Bởi vì, trong nước ngọt có ga có một loại thành phần có khả năng kích thích chúng ta ăn nhiều hơn so với bình thường. Vì thế, bạn hãy để ý xem, trong những bữa cơm mà có sự hiện diện của chúng thì có phải hàm lượng thực phẩm được đưa vào cơ thể mình nhiều hơn với thường ngày không?

Cho nên, để quá trình giảm cân của mình diễn ra hiệu quả đồng thời mong muốn rằng vóc dáng của mình luôn luôn thon gọn thì hãy sử dụng nước lọc tinh khiết thay cho nước ngọt nhé.

  1. Ăn thực phẩm ít béo

Có phải bạn đang thắc mắc rằng tại sao ăn thực phẩm ít béo lại khiến cơ thể tăng cân không? Điều này tưởng chừng như vô lý nhưng nó đều có cơ sở cả đấy bạn nhé! Bởi vì thành phần của những loại thức ăn này chứa rất nhiều lượng cholesterol mà điều này lại khiến cho cân nặng của bạn tăng nhanh chóng. Và việc số đo vòng eo của bạn tăng vụt khi ăn nhiều các loại thực phẩm này cũng là điều vô cùng dễ hiểu.

  1. Không ngủ đủ giấc

thieu-ngu-1377858076

Lại nói về chuyện giấc ngủ. Có lẽ ai cũng biết được tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe con người là như thế nào. Việc ngủ ít, thiếu ngủ, ngủ không đủ tiêu chuẩn 8 tiếng mỗi ngày sẽ khiến hoocmon căng thẳng gây ảnh hưởng đến cơ thể tăng lên do bị stress. Điều này sẽ kích thích việc bạn thèm những thức ăn ngọt, có nhiều đường. Và lượng mỡ thừa nhờ đó được tích tụ lên rất nhiều thậm chí chính bạn cũng không thể kiểm soát được nếu tiếp tục giữ thói quen ấy.

  1. Ăn không đủ protein

protein-an-it-hai-co-an-nhieu-hai-than11424764892

Bất kì chất gì cũng là cần thiết cho cơ thể. Vì thế việc bạn thiếu hụt các chất dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể bị tổn thương nghiêm trọng đặc biệt là thiếu protein. Hãy bổ sung đầy đủ lượng protein cần thiết để bảo đảm rằng cơ thể sẽ không bị “đói” dẫn đến hiện tượng thèm ăn và giúp cân bằng lượng máu. Điều này rất có lợi cho bạn đấy.

Nếu bạn mắc phải một trong những thói quen trên thì hãy bỏ ngay đi nhé! Qúa trình giảm cân của bạn sẽ hoàn hảo đến không ngờ nếu không có sự xuất hiện của các yếu tố gây hại này đấy.

 

Bình luận

Bình luận

avatar

Bình luận

Bình luận

avatar